1. Cấu hình IP cho VigorAP
Để VigorAP có thể kết nối Cloud DrayTek, VigorAP cần được cấu hình IP hoạt động ở 2 chế độ DHCP mode hoặc Static IP với đầy đủ IP/ Subnet Mask/ gateway
1.1 DHCP mode
Vào LAN>> General Setup
- Chọn Enable DHCP Client
- Nhấn OK
1.2 Static IP mode
Vào LAN >> General Setup
- Bỏ check Enable DHCP Client
- IP Address: điền IP đặt tĩnh cho AP (ví dụ 192.168.1.2)
- Subnet Mask: điền subnet Mask lớp mạng hệ thống (ví dụ: 255.255.255.0)
- Default Gateway: điền IP router chính kết nối internet (ví dụ 192.168.1.1)
- DNS Server Address
- Primary IP Address/ Secondary IP Address: điền DNS public, ví dụ: 8.8.8.8 / 1.1.1.1
- Nhấn OK
- Nhấn OK
2. Cấu hình kết nối DrayTek Cloud
a. Đặt tên VigorAP
Vào System maintenace >> Management. Tại device name, đặt tên thiết bị >> nhấn OK
b. Cấu hình TR-069
Vào System Maintenace >> TR-069
- Tại URL, chọn Wizard
- Tại URL Wizard, điền thông tin
- Protocol: chọn https
- Host: điền tên miền Cloud.draytek.vn
- Nhấn OK
- Tại Username / Password: điền Username TR069 / Password TR069 (trong phần 2 khi bạn đăng ký)
Tại CPE Settings, check Enable
Tại Periodic Inform Settings
- Chọn Enable
- Time Interval: điền 300
Tại STUN Settings
- Chọn Enable
- Server Address: điền tên miền cloud.draytek.vn
Nhấn OK
- Hiện thông báo thiết bị của bạn sẽ gởi thông tin thiết bị bạn cho DrayTek Cloud, nhấn OK để đồng ý.
- Kiểm tra trạng thái kết nối, nếu báo xanh là đã kết nối thành công
Lưu ý:
Sau khi đã cấu hình xong, nhưng không thể kết nối Cloud DrayTek, thực hiện kiểm tra theo các bước sau
a. Kiểm tra lại tài khoản TR0-69
Kiểm tra lại Username / Password: điền Username TR069 / Password TR069 (trong phần 2 khi bạn đăng ký)
- Đăng nhập link : https://cloud.draytek.vn với username / password được cấp, điền mã Captcha >> nhấn Login
- Vào SYSTEM MENU >> Network Management, chọn Network đã được tạo sẵn, nhấn biểu tượng “con mắt” tại password để xem mật khẩu
b) Kiểm tra số lượng thiết bị đã đăng kí vào Draytek cloud nằm trong giới hạn số lượng thiết bị kết nối khi đăng kí. Nếu vượt quá >> gởi mail phản hồi yêu cầu tăng số lượng thiết bị kết nối.
c) Có thể nhà mạng chặn Port kết nối Tr-069 (8069), ta Đổi port TR-069 trong CPE CLient kết Nối
CPE CLient
- Port: đổi 8070 (như hình)
- nhấn OK
Văn phòng TPHCM: (028) 3925 3789
Chi nhánh miền Bắc: (024) 3781 5089
Chi nhánh miền Trung: (0236) 367 9515